Nhà Việt
Nhà Việt

Địa chỉ: Số 292HK1 khu đô thị Waterfont City, Cầu Rào 2 - P.Vĩnh Niệm - Q.Lê Chân - TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3246545 - Fax: 0225.3246545

0931 590 066

Kĩ Thuật: 0901 508 999

Tiếng Việt English

Tin tức và kiến thức xây dựng

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao chuyên nghiệp nhất

Đăng lúc : 03/05/2023 - 11:24 AM
Tác giả : Admin - 249 Lượt xem

Giải pháp hàng đầu hiện nay để các chủ đầu tư và các kiến trúc sư làm nên những công trình khách sạn 4 sao sang trọng, đẳng cấp và mang lại tiện ích hàng đầu cho du khách chính là nắm rõ và luôn cập nhật các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn. Từ đó, đưa ra những mẫu thiết kế khách sạn ấn tượng và mang bản sắc riêng. Trong bài viết dưới đây, Nhà Việt PMC sẽ giúp các bạn độc giả cập nhật các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao chuyên nghiệp nhất.

 

 

Tổng quan thiết kế khách sạn 4 sao

 

Một cách cơ bản, khách sạn 4 sao là loại hình công trình được tiến hành xây dựng độc lập với các tiêu chí như: quy mô từ 80 phòng ngủ trở lên; đảm bảo nơi để xe và giao thông nội bộ; đảm bảo đầy đủ chất lượng và số lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị; đảm bảo cung ứng một cách tốt nhất các dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của các du khách;…

 

Là khách sạn 4 sao nên những ý tưởng thiết kế đến việc thi công công trình đều được đánh giá cao, khá khắt khe. Cụ thể, khách sạn 4 sao phải có kiến trúc độc đáo, ấn tượng, mang giá trị thiết thực, góp phần quan trọng trong việc tôn trọng quy hoạch đô thị. 

 

Thêm vào đó, nguyên vật liệu được sử dụng để xây dựng khách sạn cũng được chú trọng với mục đích đảm bảo chất lượng công trình, mang lại sự tồn tại lâu dài của phong cách kiến trúc, thu hút ánh nhìn và sự quan tâm của du khách.

 

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Khách Sạn 4 Sao

Như thiết kế khách sạn nói chung, công việc thiết kế khách sạn 4 sao cũng bao gồm nhiều công đoạn khác nhau với những tiêu chí khắt khe chung về kiến trúc, nội thất, công năng,… Những tiêu chuẩn được lập ra và ban hành nhằm hình thành quy trình làm nên những công trình khách sạn sang trọng đạt tiêu chuẩn nhà nước và tiêu chuẩn khách sạn 4 sao. Vậy đó là những tiêu chuẩn gì?

1) Vị trí, kiến trúc

Vị trí:

  • Vị trí rất thuận lợi
  • Môi trường cảnh quan đẹp

Thiết kế kiến trúc:

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Thiết kế kiến trúc đẹp
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài  trí, trang  trí hợp lý, đẹp, sang trọng
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
  • Có mái che trước sảnh đón tiếp (áp dụng đối với khách sạn).
  • Vật liệu xây dựng chất lượng tốt
  • Cửa ra vào riêng cho khách và nhân  viên
  • Buồng ngủ cho người khuyết tật đi bằng xe lăn, xe đẩy

Quy mô buồng ngủ: 80

Nơi để xe và giao thông nội bộ:

  • Nơi để xe: Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200m; Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 10% buồng ngủ.
  • Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt.

Khu vực sảnh đón tiếp:

  • Có sảnh đón tiếp.
  • Diện tích 60m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi).
  • Diện tích 20m2 (áp dụng đối với khách sạn nổi).
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh cho nam và nữ riêng.
  • Bar sảnh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng).
  • Khu vực hút thuộc riêng.

Không gian xanh:

  • Cây xanh ở các khu vực công cộng.
  • Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng).

Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi):

  • Buồng một giường đơn 21m2.
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 25m2.
  • Buồng đặc biệt 41m2.

Nhà hàng, bar:

  • 01 nhà hàng, có phục vụ món Âu, Á.
  • 01 quầy bar.
  • Số ghế bằng 80% số giường.
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp).
  • Khu vực hút thuốc riêng.

Khu vực bếp:

  • Thuận tiện cho việc vận chuyển thức ăn đến nhà hàng.
  • Diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến.
  • Thông gió tốt.
  • Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại.
  • Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch.
  • Trần bếp thuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn.
  • Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa.
  • Bếp Âu, Á.
  • Bếp bánh.
  • Khu vực soạn, chia thức ăn.
  • Khu vực sơ chế biến nhiệt, nguội, nóng, lạnh được tách riêng.
  • Lối chuyển rác tách biệt, đảm bảo vệ sinh.
  • Phòng vệ sinh cho nhân viên bếp (bên ngoài khu vực bếp).
  • Phòng đệm, đảm bảo cách âm, cách nhiệt, cách mùi giữa bếp và phòng ăn.

Kho:

  • Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm.
  • Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng.
  • Các kho  lạnh (theo loại thực phẩm).

Phòng hội nghị, hội thảo, phòng họp:

  • Sảnh chờ, đăng  ký khách và giải khát giữa giờ.
  • 01 phòng hội nghị.
  • 01 phòng hội thảo.
  • 01 phòng họp.
  • Cách âm tốt.
  • Phòng vệ  sinh  cho   nam và nữ  riêng  (áp dụng đối với phòng họp, hội  nghị, hội thảo tách rời sảnh đón tiếp).

Khu vực dành cho cán bộ nhân viên:

  • Phòng làm việc của người quản  lý và các  bộ phận  chức năng.
  • Phòng trực buồng.
  • Phòng thay quần áo.
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng.
  • Phòng tắm.
  • Phòng ăn.

Hành lang: Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm.

2) Trang thiết bị và tiện nghi

Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí:

  • Chất lượng cao.
  • Bài trí hợp lý.
  • Màu sắc hài hòa.
  • Hoạt động tốt.
  • Đồng bộ.
  • Trang trí nội thất đẹp.

Trang thiết bị nội thất:

+ Sảnh đón tiếp:

  • Quầy lễ tân.
  • Internet không dây (wifi).
  • Điện thoại.
  • Máy vi tính.
  • Bàn ghế tiếp khách.
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá  dịch vụ và phương thức thanh toán.
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ.
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng  thẻ tín dụng.
  • Cửa ra vào  được bố  trí thuận tiện.
  • Nơi giữ đồ và tài  sản giá trị của  khách.
  • Xe đẩy cho người khuyết tật.
  • Giá để báo, tạp chí hoặc hệ thống đọc báo trực  tuyến.
  • Quầy thông tin, quan hệ khách hàng  và hỗ trợ đón tiếp (trực cửa, chuyển hành lý, văn thư, xe đưa đón khách).

+ Phòng vệ sinh sảnh  và các khu  vực công cộng:

  • Bồn cầu.
  • Vòi nước di động cạnh  bồn cầu.
  • Phòng vệ sinh nam.
  • Giấy vệ sinh.
  • Chậu rửa  mặt,  gương soi, vòi nước, xà phòng.
  • Móc treo hoặc chỗ để túi.
  • Thùng rác có nắp.
  • Thiết bị thông gió.
  • Giấy hoặc khăn lau tay.
  • Máy sấy tay.
  • Hệ thống ga và xi phông thoát  sàn đảm bảo ngăn mùi hôi.

 

Những mẫu khách sạn của Nhà Việt PMC

 

 

 Thiết kế khách sạn 3 sao 6 tầng tại Sapa - Lào Cai

 

Thiết kế khách sạn 3 sao 9 tầng tại Hải Phòng   

 

Mẫu khách sạn 3 sao tân cổ điển 7 tầng tại Hải Phòng

 

Thiết kế khách sạn 3 sao 6 tầng tại Sapa - Lào Cai

 

Thiết kế khách sạn 3 sao 12 tầng tại Quảng Ninh

  

Thiết kế khách sạn 3 sao đẹp, hiện đại tại Lào Cai 

 

Trên đây là các Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao tại Việt Nam – ngoài yếu tố này, cơ sở lưu trú muốn được công nhận hạng 4 sao còn cần đáp ứng được tiêu chí về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ - trình độ quản lý, nhân viên… Nhà Việt PMC sẽ tiếp tục thông tin đến bạn những tiêu chí này trong các bài viết sau, bạn nhớ đón xem nhé!

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG TRÌNH NHÀ VIỆT ( NHÀ VIỆT PMC )

Trụ sở chính: Số 292HK1 khu đô thị Waterfont City, Cầu Rào 2 - P.Vĩnh Niệm - Q.Lê Chân - TP.Hải Phòng

 Điện thoại: 0225 3246 545 ♦

 Hotline0931 590 066 

 Emailnhavietpmc@gmail.com 

 Websitehttps://congtrinhnhaviet.vn/ 

 Fanpagehttps://www.facebook.com/nhavietpmc/   

 Kênh Youtubehttps://bit.ly/2XYG2eT 


Share: 


Công trình tiêu biểu



Gọi ngay: 0931 590 066
messenger icon zalo icon