Nhà Việt
Nhà Việt

Địa chỉ: Số 292HK1 khu đô thị Waterfont City, Cầu Rào 2 - P.Vĩnh Niệm - Q.Lê Chân - TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3246545 - Fax: 0225.3246545

0931 590 066

Kĩ Thuật: 0901 508 999

Tiếng Việt English

Tin tức và kiến thức xây dựng

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2 sao đầy đủ nhất

Đăng lúc : 03/05/2023 - 9:56 AM
Tác giả : Admin - 568 Lượt xem

Thế nào là một công trình khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao hay Khách sạn 2 sao cần thỏa mãn những tiêu chí nào? Làm thể nào để vận dụng các tiêu chí này một cách hợp lý để có được khách sạn 2 sao sang trọng, đẳng cấp chinh phục mọi ánh nhìn của du khách, mang lại lợi ích kinh doanh cho chủ đầu tư? Đây là câu hỏi, thắc mắc mà bất kỳ chủ đầu tư nào khi bắt đầu có ý tưởng xây dựng khách sạn 2 sao đều băn khoăn, trăn trở.

 

Trong nội dung bài viết này, Nhà Việt sẽ giúp Quý chủ đầu tư giải quyết các thắc mắc, trăn trở đó và có gợi ý Quý chủ đầu tư các mẫu thiết kế khách sạn 2 sao thuộc các dòng thiết kế thịnh hành từ Khách sạn 2 sao tân cổ điển kiến trúc Pháp cho đến thiết kế hiện đại mà Nhà Việt thiết kế.

 

Tổng quan về xếp hạng tiêu chuẩn khách sạn 2 sao

 

Trước khi đi sâu chi tiết về các tiêu chuẩn của một khách hạng 2 sao, chúng ta cần hiểu rõ khách sạn 2 sao là gì ?

 

Thực ra, khách sạn đạt chuẩn 2 sao là loại công trình có quy mô tương đối nhỏ, nhưng cơ bản vẫn phải đáp ứng đủ một số các tiêu chuẩn nhất định. Một khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 2 sao đảm bảo phải có ít nhất 20 phòng trở lên.

 

 

Ngoài ra, nói một cách khái quát hơn thì một khách sạn 2 sao phải đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt, nghỉ dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, mỗi thiết kế phải đạt tính thẩm mỹ, có thể chưa thể hiện một ý tưởng nào đó cụ thể nhưng phải có phong cách. Khách sạn càng đẹp, càng sang trọng thì khách sạn đó càng được đánh giá cao.

 

Để tạo nên những công trình khách sạn 2 sao, đòi hỏi người kiến trúc sư phải có năng lực, kinh nghiệm để có thể thể hiện ra được những ý tưởng, mong muốn của chủ khách sạn. Cuối cùng, dù có được xây dựng theo ý tưởng nào đi chăng nữa thì song song đó cũng cần nắm kỹ lưỡng và thật chi tiết về tiêu chuẩn khách sạn 2 sao để tạo ra một công trình hoàn chỉnh, đúng với nhu cầu mong muốn của chủ đầu tư. 

 

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Khách Sạn 2 Sao

 

1) Vị trí, kiến trúc

Vị trí: Thuận lợi

Thiết kế kiến trúc:

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, đẹp, sang trọng
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
  • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt

Quy mô buồng ngủ: 20

Nơi để xe và giao thông nội bộ: 

  • Nơi để xe: Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200 m.
  • Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt. 

Khu vực sảnh đón tiếp:

  • Có sảnh đón tiếp.
  • Diện tích 20 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi).
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh cho nam và nữ riêng.
  • Khu vực hút thuốc riêng. 

Không gian xanh:

  • Cây xanh ở các khu vực công cộng.
  • Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng).

Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi):

  • Buồng một giường đơn 15 m2.
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 17 m2. 

Nhà hàng, bar:

  • 01 nhà hàng có quầy bar.
  • Số ghế nhà hàng bằng 50 % số giường.
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp).
  • Khu vực hút thuốc riêng.

Khu vực bếp:

  • Thuận tiện cho việc vận chuyển thức ăn đến nhà hàng.
  • Diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến.
  • Thông gió tốt.
  • Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại.
  • Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch.
  • Trần bếp thuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn.
  • Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa.. 

Kho:

  • Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm
  • Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng

Khu vực dành cho cán bộ nhân viên:

  • Phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng
  • Phòng trực buồng

Hành lang: Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm.

 

2) Trang thiết bị và tiện nghi

Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí:

  • Chất lượng tốt
  • Bài trí hợp lý
  • Màu sắc hài hòa
  • Hoạt động tốt

Trang thiết bị nội thất:

a) Sảnh đón tiếp:

  • Quầy lễ tân
  • Internet không dây (wifi)
  • Điện thoại
  • Máy vi tính
  • Bàn ghế tiếp khách
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
  • Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
  • Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
  • Xe đẩy cho người khuyết tật

b) Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:

  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
  • Giấy vệ sinh
  • Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
  • Móc treo hoặc chỗ để túi
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Giấy hoặc khăn lau tay
  • Máy sấy tay
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

c) Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

 

Buồng ngủ:

  • Giường đơn 0,9m x 2m
  • Giường đôi 1,6m x 2m
  • Chăn có vỏ bọc
  • Đệm dày 10 cm, có ga bọc
  • Gối có vỏ bọc
  • Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường)
  • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
  • Điện thoại
  • Bàn chải quần áo
  • Đường truyền internet không dây (wifi) tốc độ cao
  • Đường truyền internet qua cáp tốc độ cao (internet cable)
  • Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại,
  • Gương soi
  • Rèm cửa sổ đủ chắn sáng
  • Đèn đủ chiếu sáng
  • Bàn ghế uống nước
  • Cốc uống nước
  • Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
  • Sọt đựng rác
  • Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
  • Điều hòa không khí
  • Tủ lạnh hoặc minibar
  • Minibar có đặt các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ
  • Tivi
  • Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Ấm đun nước siêu tốc
  • Giá để hành lý
  • Giấy hoặc hộp mút lau giầy
  • Dép đi trong phòng
  • Tranh ảnh
  • Két an toàn cho 30 % số buồng ngủ
  • Túi kim chỉ
  • Máy sấy tóc
  • hảm trải buồng ngủ hoặc sàn gỗ (áp dụng đối với khách sạn)
  • Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
  • Mắt nhìn gắn trên cửa
  • Chuông gọi cửa
  • Chốt an toàn

Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

  • Tường bằng vật liệu không thấm nước
  • Sàn lát bằng vật liệu chống trơn
  • Ổ cắm điện an toàn
  • Chậu rửa mặt
  • Bệ đặt chậu rửa mặt
  • Gương soi
  • Đèn trên gương soi
  • Đèn trần
  • Vòi nước
  • Nước nóng
  • Vòi tắm hoa sen
  • Móc treo quần áo
  • Giá để khăn các loại
  • Bồn cầu
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Giấy vệ sinh
  • Thùng rác có nắp
  • Thiết bị thông gió
  • Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, mũ chụp tóc, tăm bông, dầu gội đầu, sữa tắm, dầu xả, áo choàng sau tắm
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

d) Nhà hàng, bar, bếp

  • Bàn ghế
  • Dụng cụ và tủ đựng cụ phục vụ ăn uống
  • Mặt bàn soạn chia, sơ chế, chế biến món ăn làm bằng vật liệu không thấm nước
  • Trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống
  • Trang thiết bị phục vụ ăn tự chọn
  • Trang thiết bị phục vụ ăn tại buồng ngủ
  • Bồn rửa dụng cụ ăn uống
  • Bồn rửa cho sơ chế, chế biến riêng
  • Hệ thống thoát nước chìm
  • Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh
  • Thùng rác có nắp
  • Ánh sáng hoặc chiếu sáng tốt
  • Thông gió tốt
  • Các loại tủ lạnh bảo quản thực phẩm
  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm

e) Giặt là:

  • Bàn là, cầu là
  • Máy giặt

Hành lang, cầu thang:

  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
  • Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)

Thông gió, điều hòa ở các khu vực:

  • Đảm bảo thông thoáng.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
  • Thông gió tự nhiên

Thang máy (không áp dụng đối với khách sạn nổi): Từ bốn tầng trở lên có thang máy (kể cả tầng trệt)

 

3) Dịch vụ và mức độ phục vụ

Chất lượng phục vụ:

  • Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
  • Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
  • Thái độ thân thiện

Phục vụ buồng:

  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
  • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
  • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)

Phục vụ ăn uống:

  • Phục vụ ăn sáng
  • Phục vụ ăn trưa, ăn tối
  • Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến

Phục vụ buồng:

  • Nhân viên trực buồng 24/24h
  • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
  • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
  • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)

Dịch vụ khác:

  • Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
  • Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
  • Giữ hành lý cho khách
  • Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
  • Điện thoại
  • Đánh thức khách
  • Chuyển hành lý cho khách
  • Dịch vụ y tế
  • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
  • Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
  • Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Giặt là

 

4) Người quản lý và nhân viên phục vụ

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ:

Người quản lý:

  • Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.
  • 01 năm kinh nghiệm trong nghề

Nhân viên phục vụ:

  • 20 % có chứng chỉ nghề
  • 80% qua lớp tập huấn nghiệp vụ

Nhân viên lễ tân:

  • Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 1
  • Sử dụng được tin học văn phòng

Trang phục: Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo

 

5) Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn , phòng chống cháy nổ

Bảo vệ môi trường:

  • Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
  • Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
  • Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn
  • Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi
  • Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực

An ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ: Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

Những mẫu khách sạn của Nhà Việt PMC

 

 Thiết kế khách sạn 3 sao 6 tầng tại Sapa - Lào Cai

 

Thiết kế khách sạn 3 sao 9 tầng tại Hải Phòng   

 

Mẫu khách sạn 3 sao tân cổ điển 7 tầng tại Hải Phòng

 

Thiết kế khách sạn 3 sao 6 tầng tại Sapa - Lào Cai

 

Thiết kế khách sạn 3 sao 12 tầng tại Quảng Ninh

  

Thiết kế khách sạn 3 sao đẹp, hiện đại tại Lào Cai

 

Tiêu chuẩn khách sạn 2 sao TCVN khá đơn giản, nhiều khách sạn hiện nay lựa chọn thiết kế khách sạn 2 sao theo tiêu chuẩn này, vừa có kinh phí thấp, vừa phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng tìm năng mà chủ đầu tư khách sạn hướng đến.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG TRÌNH NHÀ VIỆT ( NHÀ VIỆT PMC )

Trụ sở chính: Số 292HK1 khu đô thị Waterfont City, Cầu Rào 2 - P.Vĩnh Niệm - Q.Lê Chân - TP.Hải Phòng

 Điện thoại: 0225 3246 545 ♦

 Hotline0931 590 066 

 Emailnhavietpmc@gmail.com 

 Websitehttps://congtrinhnhaviet.vn/ 

 Fanpagehttps://www.facebook.com/nhavietpmc/  

 Kênh Youtubehttps://bit.ly/2XYG2eT 


Share: 


Công trình tiêu biểu



Gọi ngay: 0931 590 066
messenger icon zalo icon